Pages

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

Hôn nhân hạnh phúc là chìa khóa để tăng cường sức khỏe

Nhìn chung, những người kết hôn có sức khỏe thể chất và tâm thần tốt hơn so với những người cùng độ tuổi đã ly hôn hoặc góa. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 700 cặp vợ chồng trong 20 năm và phát hiện ra rằng, những tương tác tích cực và tiêu cực trong mọi giai đoạn của hôn nhân đều tác động tới sức khỏe của người trong cuộc. Những người hạnh phúc trong hôn nhân nhiều khả năng có sức khỏe tốt hơn khi có tuổi. Gắn kết với bạn đời giúp nâng đỡ tinh thần và sức khỏe, đồng thời giảm mức độ căng thẳng.

Hôn nhân hạnh phúc là chìa khóa để tăng cường sức khỏe

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm rằng, những người suy giảm sức khỏe thể chất có thể được lợi nhờ cải thiện hôn nhân. Nếu bạn bị một tình trạng bệnh mạn tính, quan hệ hôn nhân của bạn có thể là một phần quan trọng trong kế hoạch điều trị. Hiểu được vấn đề sức khỏe của bạn đời và cách để kiểm soát bệnh tại nhà có thể giúp cải thiện sức khỏe. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn có tuổi.

Ngoài chế độ ăn, tập thể dục và các yếu tố lối sống lành mạnh khác thì việc nuôi dưỡng hôn nhân, quan tâm chăm sóc “nửa kia” cũng là một yếu tố quan trọng để tăng cường sức khỏe.

BS P.Liên

( Theo healthday )

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------