Pages

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

Để không hối tiếc, đừng bao giờ làm điều này!

Đây thật là điều “trớ trêu” của cuộc sống, đôi khi đã bỏ lỡ đi những điều quan trọng nhất, không còn cơ hội để được tiếp tục. Đến khi cuối cuộc đời, ngoảnh mặt nhìn lại và thật sự hối tiếc. Có những người từng phàn nàn rằng đã không có đủ thời gian để có mặt bên cạnh những người thân, đã không tận hưởng hết niềm vui vì đã có quá nhiều công việc!

Mỗi một người khi đã trưởng thành, đã lĩnh hội được sự khôn ngoan thì sẽ nhận ra rằng điều quan trọng nhất trong cuộc sống chính là sức khỏe, gia đình, tình yêu và hạnh phúc. Sau đây là những điều bạn sẽ hối tiếc nếu bạn không bắt đầu ngay từ bây giờ.

Làm công việc mà bạn không yêu thích, đánh mất niềm đam mê

Điều này tùy thuộc vào chỗ làm, nơi mà bạn đã dành phần lớn thời gian cho hoạt động nghề nghiệp (40 giờ mỗi tuần và chỉ vỏn vẹn 5 tuần nghỉ phép mỗi năm). Nếu nơi ấy không đem lại niềm yêu thích, sự phấn khởi để làm việc, đồng nghĩa đã đánh mất một phần thời gian cuộc sống của bạn!

đừng để hối tiếc

Không dành nhiều thời gian cho những người thân yêu

Gia đình là một phần quan trọng của cuộc sống. Tại sao lại để sang một bên để rồi đến cuối cuộc đời khi nhìn lại đã quá muộn màng và không còn đủ thời gian để sống lại những giây phút hạnh phúc bên người thân. Hãy nói không với những công việc làm thêm, hãy ăn tối cùng với gia đình, hãy dành chút thời gian để gọi điện cho cha mẹ, anh em, hãy dành thời gian thăm nhau vào ngày cuối tuần… và đó là những cách để bạn dành thời gian cho những điều đáng trân trọng trong cuộc sống. Đừng để quá muộn mới nhận ra điều này. Đừng hẹn ngày mai những gì thực sự quan trọng ngày hôm nay!

Không nói những điều bạn muốn nói

Không thổ lộ những cảm xúc vui buồn trong cuộc sống là một sai lầm đáng tiếc. Khi càng lớn tuổi, càng khó để thay đổi thói quen này. Nên bắt đầu sớm và điều này thật sự đáng quý và trân trọng. Chính điều này thật tốt cho chính bản thân khiến bạn hạnh phúc hơn lên, không những vậy mà cả người thân và bạn bè. Đừng bao giờ để quá muộn và không còn cơ hội để làm lại!

Đừng quá tự hào về bản thân

Đây là một trong những điều bạn sẽ hối tiếc nhất khi về già, cũng giống như bao nhiêu người khác vậy! Nếu chúng ta làm được những công việc với niềm đam mê, chúng ta có thể tự hào về những gì đạt được và có thể tiến bước mà không có gì ân hận.

Không giữ liên lạc với bạn bè ngày xưa

Đôi lúc điều này thực sự khó khăn khi bạn đang sống trong thành phố lớn hoặc một quốc gia khác. Nếu không liên lạc trong thời gian dài thì sự kết nối lại đôi lúc thật là khó khăn. Đôi khi bạn cho là không quan trọng, có thể do số phận, do hoàn cảnh..Tuy nhiên đừng để cuối đời bạn mới hối tiếc không có được mối liên lạc gần gũi với những người bạn lâu năm. Hãy giữ mối liên lạc với bạn bè thời thơ ấu trên Facebook, hãy có những buổi uống cà phê vào lúc rãnh rỗi hay tổ chức gặp nhau vào những dịp lễ, tết…

Dành quá nhiều thời gian cho công việc

Đôi lúc điều này khiến bạn hối tiếc khi về già. Hãy có những ngày nghỉ bên gia đình. Tuy nhiên bạn có thể phân bổ thời gian rãnh rỗi để làm những điều mà bạn yêu thích như những lần dạo bộ trong công viên,những buổi dã ngoại, khóa học về nghề thủ công, hội họa, những buổi tắm biển… Đừng lãng phí thời gian trên chiếc ghế hay đắm mình trước tivi, điện thoại!

Không dành thời gian để du lịch hay nghỉ ngơi khi có cơ hội

Điều này không phải thực sự khó khăn, điều quan trọng là biết bố trí hợp lý công việc. Nếu công việc đã chiếm hết khoảng thời gian cho cá nhân, tốt hơn hết nên tìm tìm kiếm công việc cho phép bạn tổ chức, sắp xếp hợp lý giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

Bs Ái Thủy

( theo Amelioreta Sante )

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------